Món ăn ngon Đà Lạt nào “làm nên tên tuổi” thành phố ngàn hoa? Đặc sản Đà Lạt nào nên mua về làm quà? Đọc bài viết này để không bỏ lỡ những món ăn ngon xứng danh đặc sản Đà Lạt, vừa có thể thưởng thức dọc theo hành trình vi vu, vừa tiện lợi mang về biếu bạn bè, người thân nhé!

Bánh Căn Đà Lạt

Chiếc bánh được làm nóng, vỏ mỏng, nhân trứng gà, trứng cút, bò bằm hay mực. Bánh ăn kèm những viên xíu mại thịt heo, xen chút mỡ, thêm nhiều hành lá. Xíu mại để nóng trên bếp nên luôn tỏa mùi thơm. Từng mẻ bánh nóng, giòn quyện cùng nước chấm kích thích vị giác.

Địa chỉ gợi ý: 27/44 đường Yersin, 15A đường Nguyễn Biểu, số 30 Tăng Bạt Hổ, số 5 đường Ba Tháng Tư.


Bánh Ướt Lòng Gà



Bạn cho rằng bánh ướt và lòng gà chẳng liên quan gì với nhau? Nhầm to rồi nhé! Với sự sáng tạo của người dân Đà Lạt, sự kết hợp của hai món ănnày lại trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Vị dẻo mềm của bánh ướt cùng thịt gà thơm ngon, kèm thêm nước mắm pha, rau thơm, giá hành khiến người ăn phải gật gù, tấm tắc khen ngon. Đây là món ăn Đà Lạt đặc sắc mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần trong đời.  

 Địa chỉ gợi ý: 15F Tăng Bạt Hổ, 68 Phan Đình Phùng, số 9 Đồng Tâm, 44 Tăng Bạt Hổ.


Bún riêu 



Không phải là món đặc sản nhưng bún riêu lại thích hợp với thời tiết se lạnh ở Đà Lạt. Bún ở đây nổi tiếng nhờ hương vị từ riêu được làm bởi trứng, mộc nhĩ và thịt băm tạo thành từng mảng lớn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị thơm bùi của trứng và thịt băm hòa quyện, cà chua, hành lá, mắm tôm, giá và rau cắt nhỏ ăn kèm.

Địa chỉ gợi ý: 29 Nguyễn Văn Trỗi, 9N Huỳnh Thúc Kháng, 38A Trần Nhật Duật, 29 Yersin.


Bánh mì xíu mại



  Bánh mì xíu mại còn có tên gọi là bánh mì chấm hay bánh mì chảo. Cùng là bánh mì xíu mại, nhưng tại Đà Lạt, thực khách cảm nhận rất rõ rằng xíu mại ngon đặc biệt hơn so với những địa phương khác. Xíu mại được làm từ thịt nạc xay nhuyễn, có độ dai vừa đủ, nước dùng được chế biến từ xương heo ninh nhừ nên có vị ngọt thanh, không béo ngậy. Điểm thêm chút hành lá cắt nhuyễn càng làm món ăn hấp dẫn hơn. Đừng tự nhận là "thực thần" nếu bạn chưa ăn qua món đặc sản Đà Lạt này nhé!  


Lẩu Gà Lá É Đà Lạt

Đây là món ăn nhất định phải thử ở Đà Lạt, thích hợp dùng trong tiết trời se lạnh. Lẩu gá lé có phần nước dùng ngọt nhẹ, thịt gà mềm, nấm và măng thấm vị ngọt. Đặc biệt, phần lá é có vị cay nồng, ăn tới đâu nhúng tới đó vì lá chín nhanh. Kèm lẩu là chén muối ớt hiểm cay nồng.

Địa chỉ gợi ý: số 2 Chu Văn An, số 1 Yersin, 27 Lê Đại Hành, số 6 Yersin, 28 Huỳnh Thúc Kháng.


Nem nướng 


Ẩm thực Đà Lạt còn có món nem nướng được nhiều thực khách nhắc đến. Một phần ăn gồm nem lụi nướng, bánh tráng chiên giòn, rau sống và đồ chua để cân bằng vị giác, không gây ngấy. Chén nước chấm lúc nào cũng ấm nóng được làm từ gan, tôm, thịt và đậu xay nhuyễn thành hỗn hợp sệt.

Địa chỉ gợi ý: 328 Phan Đình Phùng, 45 Bùi Thị Xuân, 150 Bùi Thị Xuân.  


Lẩu bò nhà gỗ


Nồi lẩu bò gồm nhiều loại thịt nạc, gân, đuôi hoặc xí quách, đi kèm là đậu hũ cắt miếng vuông, không thể thiếu các loại rau xanh gồm cải xanh, cải thảo, mồng tơi, rau má, tần ô tươi non. Thịt chín mềm được gắp vào chén, thêm nước dùng, rau, đậu hũ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt của từng thớ thịt, chấm cùng nước chấm làm từ chao và sa tế.

Địa chỉ gợi ý: 427/3 Phan Đình Phùng, 1/29 Hoàng Diệu, 14 Nguyễn Thị Định, 15B Quang Trung.

Bánh tráng nướng 


Món ăn có đủ loại nhân như chà bông, phô mai, xúc xích. Ở Đà Lạt, những hàng bánh tráng nướng luôn kê ghế thấp cho khách ngồi xung quanh. Bạn có thể tận mắt xem người bán thực hiện các công đoạn như quạt than, đập trứng, tráng bánh. Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức bánh tráng nướng nóng giòn là một trải nghiệm không nên bỏ qua vào mỗi buổi tối.

Địa chỉ gợi ý: 26 Hoàng Diệu, 61 Nguyễn Văn Trỗi, 180 Bùi Thị Xuân, 89 Hoàng Hoa Thám.


Cùng follow Xe Tự Lái Giá Rẻ để cập nhật những thông tin vô cùng mới mẻ nhé ^^

Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu như bạn đang cần hỗ trợ về xe tự lái Đà Lạt, thuê xe có người lái, đi tour thăm quan,.. hãy liên hệ để được tư vấn chương trình và dịch vụ phù hợp với gia đình bạn nhé.


☎️ Hotline: 0773 708 090 - 0838 181 195

Facebook: https://www.facebook.com/xetulaigiaredalat

📌Liên hệ gọi lại

📍Địa chỉ:  37 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng